Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm có thể đã đưa bé gái người Việt đi bằng xe cắm trại

Minh Nhật| 15/04/2017 13:46

(HNMO) - Liên quan tới vụ bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật Bản, cơ quan điều tra cho rằng nghi phạm có thể đã đưa nạn nhân đi bằng một chiếc xe cắm trại màu trắng.

Chiếc xe cắm trại của nghi phạm bị thu giữ. (Ảnh: Asashi Shimbun)


Sáng 15-4, Asashi Shimbun đưa tin, cơ quan điều tra đã thu giữ hai chiếc ô tô của nghi phạm Yasumasa Shibuya - người bị bắt giữ hôm 14-4 vì tình nghi có liên quan tới vụ bé gái người Việt bị sát hại.


Hai chiếc xe bị thu giữ để điều tra gồm một chiếc ô tô cắm trại đỗ gần nhà nghi phạm và một chiếc xe loại nhỏ được dùng để di chuyển hàng ngày.

Người quản lý bãi giữ xe cho biết, Shibuya đã thuê điểm đỗ xe cắm trại từ 5 năm trước nhưng không rõ chiếc xe có được sử dụng thường xuyên hay không. Các cơ quan điều tra đang tập trung vào khả năng nghi phạm đã đưa nạn nhân đi trên chiếc xe này. Hình ảnh chiếc ô tô cắm trại cũng đã được camera an ninh ghi lại tại nhiều khu vực gần nơi phát hiện xác và cặp của nạn nhân.

Chiếc xe cắm trại của nghi phạm bị tịch thu. (Ảnh: Asashi Shimbun)


Một người dân sống gần nhà Shibuya cho biết đã từng nhìn thấy nghi phạm này bật đèn trên xe trong suốt nhiều giờ. Theo lời kể của các nhân chứng, vào ngày nạn nhân mất tích, nghi phạm Shibuya không tham gia vào hoạt động tình nguyện giám sát học sinh đi bộ tới trường như thường lệ.

Ngày 14-4, nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) đã bị cảnh sát tỉnh Chiba (Nhật Bản) bắt giữ vì tình nghi có liên quan tới vụ bé gái người Việt có tên Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) bị sát hại vào tuần trước, sau khi cơ quan điều tra xác nhận ADN tìm thấy tại hiện trường vụ án trùng khớp với ADN của người đàn ông này.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya. (Ảnh: Asashi Shimbun)

Hoa được đặt trước cửa nhà nạn nhân tại tỉnh Chiba. (Ảnh: Asashi Shimbun)


Shibuya từng là hội trưởng hội phụ huynh tại trường tiểu học mà Nhật Linh theo học và cũng là một trong số các tình nguyện viên tham gia vào quá trình giám sát và hỗ trợ học sinh đi bộ tới trường. Nghi phạm chỉ sống cách nhà nạn nhân khoảng 300m.

Shibuya được miêu tả là một người đàn ông nhiệt tình, có giọng nói lớn và đáng tin cậy. Những người hàng xóm của nghi phạm từng khẳng định họ có ấn tượng tốt với người đàn ông 46 tuổi này và không cảm thấy có điểm gì đáng ngờ. Hành động thường ngày cũng thể hiện Shibuya là người rất quan tâm tới trẻ em và có nhiều đóng góp cho trường học.

Cảnh sát tỉnh Chiba cho biết nghi phạm Shibuya đang sử dụng quyền giữ im lặng và hiện là nghi phạm duy nhất trong vụ án này.

Video cảnh sát Nhật Bản thu giữ chiếc xe cắm trại để phục vụ công tác điều tra:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm có thể đã đưa bé gái người Việt đi bằng xe cắm trại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.