Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng dùng hạt nhân đáp trả đe dọa

Minh Nhật| 15/04/2017 17:51

(HNMO) - Triều Tiên cảnh báo Mỹ không nên có những động thái mang tính khiêu kích tại khu vực và khẳng định nước này sẵn sàng dùng hạt nhân để đáp trả đe dọa.

Hình ảnh trong lễ diễu binh tại thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) ngày 15-4. (Ảnh: Reuters)


Ngày 15-4, Choe Ryong Hae - người được cho là quan chức quyền lực thứ hai của chính quyền Bình Nhưỡng tuyên bố: “Chúng tôi đã sẵn sàng tổ chức một cuộc chiến toàn lực để đáp trả một cuộc chiến toàn lực. Chúng tôi cũng sẵn sàng dùng hạt nhân để đáp trả bất kỳ cuộc tấn công hạt nhân nào”.

Tuyên bố trên được đưa ra vào “Ngày Mặt trời” - lễ kỷ niệm 105 năm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành, giữa bối cảnh căng thẳng đang ngày càng leo thang tại khu vực bán đảo Triều Tiên. Tại thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên đã tổ chức lễ diễu binh rầm rộ nhằm biểu dương lực lượng và phô diễn nhiều loại vũ khí hiện đại như tên lửa đạn đạo liên lục địa và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Trước đó, hình ảnh chụp từ vệ tinh thương mại ngày 12-4 cho thấy sự gia tăng các hoạt động tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, làm dấy lên lo ngại về việc chính quyền Kim Jong Un có thể tiến hành một vụ phóng tên lửa hoặc thậm chí là vụ thử hạt nhân thứ 6 nhân dịp lễ kỷ niệm ngày 15-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng dùng hạt nhân đáp trả đe dọa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.