Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc: Triều Tiên phóng thử tên lửa thất bại

Minh Nhật| 16/04/2017 07:13

(HNMO) - Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin, Triều Tiên đã tiến hành một vụ phóng thử tên lửa vào rạng sáng nay (16-4) nhưng thất bại.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Pukguksong-1 trong buổi diễu binh tại Bình Nhưỡng ngày 15-4. (Ảnh: AP)


Trang CNN (Mỹ) dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc cho biết, vụ thử tên lửa diễn ra tại thành phố cảng Sinpo ở bờ biển phía Đông Triều Tiên. Trước đó, các vệ tinh của Mỹ đã quan sát được sự gia tăng hoạt động tại khu vực này.

Theo đại diện Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, tên lửa được phóng đi vào lúc 5h51 (giờ địa phương) và đã nổ tung ngay lập tức. Cơ quan tình báo của Mỹ và Hàn Quốc đang thu thập thông tin để xác định tên lửa được sử dụng trong vụ phóng thử hôm nay thuộc loại nào.

Vụ thử tên lửa diễn ra chỉ một ngày sau cuộc diễu binh rầm rộ tại thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp lễ kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành, trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng ở khu vực bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, các chuyên gia đã lo ngại Triều Tiên có thể tiến hành một vụ phóng tên lửa hoặc thậm chí là vụ thử hạt nhân thứ 6 nhân dịp lễ kỷ niệm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Triều Tiên phóng thử tên lửa thất bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.