Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc cho rằng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đe dọa cả thế giới

Tiến Đạt| 16/04/2017 16:52

(HNMO) - Hàn Quốc nói rằng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đã đe dọa cả thế giới và cảnh báo về một hành động trừng phạt nghiêm khắc...

Triều Tiên phô diễn sức mạnh quân sự trong cuộc diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành, ngày 15-4.


Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố: “Triều Tiên đang phô trương sức mạnh để đe dọa toàn thế giới khi trình diễn một loạt lên lửa tấn công trong cuộc duyệt binh ngày 15-4 và phóng tên lửa đạn đạo ngày hôm nay”.

Trước đó, theo đại diện Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, tên lửa của Triều Tiên đã “phát nổ gần như ngay lập tức” trong lần thử nghiệm vào rạng sáng hôm nay 16-4. Vụ phóng tên lửa diễn ra chỉ vài giờ trước khi Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tới Seoul.

Washington và Seoul đang cố gắng tìm hiểu về loại tên lửa mà Triều Tiên đã phóng đi. Căng thẳng đang ngày càng leo thang ở khu vực bán đảo Triều Tiên khi nước này thường xuyên phóng các loại tên lửa tầm ngắn và đang phát triển các loại tên lửa tầm trung và tầm xa. Một số chuyên gia phân tích cho rằng, Triều Tiên chưa có đủ công nghệ để phát triển các đầu đạn nhỏ gắn vào tên lửa tầm xa.

Hôm qua, Triều Tiên đã tiến hành một cuộc duyệt binh quy mô lớn với nhiều vũ khí, khí tài quân sự, trong đó có những loại lần đầu tiên được xuất hiện để kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Bình Nhưỡng đang chịu sức ép từ các nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản xung quanh chương trình hạt nhân của nước này.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cho rằng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đe dọa cả thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.