Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye chính thức bị truy tố

Minh Nhật| 17/04/2017 15:23

(HNMO) - Hôm nay (17-4), các công tố viên Hàn Quốc chính thức truy tố cựu Tổng thống Park Geun Hye với nhiều tội danh, trong đó có tội nhận hối lộ.

(Ảnh: Reuters)


Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye bị bắt giữ ngày 31-3 và phải đối mặt với 13 cáo buộc hình sự, trong đó có lạm dụng quyền lực, nhận hối lộ và để lộ bí mật của chính phủ. Ngoài ra, bà Park còn bị nghi ngờ đã tiếp tay cho người bạn thân Choi Soon Sil để buộc các tập đoàn trong nước quyên tặng tổng số tiền gần 80 tỷ won (tương đương 68 triệu USD) cho hai quỹ phi lợi nhuận là Mir và K-Sports, đồng thời nhận hối lộ từ các tập đoàn Lotte và SK. Nếu bị kết tội, bà Park sẽ phải đối mặt với mức án lên đến 10 năm tù.

Trước đó, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong Bin đã phải hầu tòa vì số tiền 7 tỷ won gửi cho quỹ K-Sports thuộc sở hữu của bà Choi Soon Sil. Won Byung Woo - người từng đảm nhận vị trí Thư ký cấp cao của Tổng thống về các vấn đề dân sự trong giai đoạn 2015 - 2016 - cũng đã bị truy tố với cáo buộc thiếu trách nhiệm trong việc ngăn chặn các hành động can thiệp của bà Choi Soon Sil vào công việc nhà nước và lạm dụng quyền lực.

Kể từ khi bị bắt giữ, bà Park Geun Hye đã phải trải qua 5 vòng thẩm vấn. Các công tố viên đang đẩy nhanh quá trình điều tra để có thể đưa ra kết luận trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc chính thức khởi động vào ngày 9-5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye chính thức bị truy tố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.