Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên đã đóng cửa không phận?

Bình Minh| 18/04/2017 08:55

(HNMO) - Ngày 17-4, hãng hàng không nhà nước Triều Tiên Air Koryo đã trì hoãn nhiều chuyến bay từ Bình Nhưỡng tới Nga và Trung Quốc, làm dấy lên mối nghi ngờ rằng, nước này đã đóng cửa không phận.

Điều này đã làm dấy lên mối nghi ngờ rằng, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng, có thể Triều Tiên đã đóng cửa không phận.

Theo hãng tin RT, các chuyến bay từ Bình Nhưỡng tới Vladivostok, Bắc Kinh và Thẩm Dương đã bị hoãn lại mà không có lời giải thích thỏa đáng nào từ phía các nhà chức trách.

Trong một thông báo trên mạng xã hội Facebook, Đại sứ quán Nga cũng cho biết, Air Koryo đã hoãn nhiều chuyến bay khiến hơn 30 công dân Nga phải chờ đợi tại các sân bay. “Chúng tôi đang cố gắng cập nhật thông tin từ phía Bộ Ngoại giao và cơ quan quản lý hàng không Triều Tiên, đồng thời yêu cầu phía Triều Tiên để cho công dân Nga được lên các chuyến bay như lịch trình đã định”, thông báo có đoạn viết.

Máy bay của hãng hàng không Air Koryo (Triều Tiên).


Hãng tin NK News cho hay, các nhà báo bị mắc kẹt tại các sân bay Triều Tiên tới từ nhiều hãng truyền thông quốc tế như CBC, CBS, LA Times và Russia 24. Các nhà báo này đã tới Triều Tiên để đưa tin về lễ kỷ niệm 105 năm Ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Giám đốc điều hành NK News Chad O’Carroll nói: “Chỉ khoảng 10-15% số hành khách đi Bắc Kinh được làm thủ tục bay và kiểm tra an ninh. Số còn lại cho biết, quầy check-in đã đóng cửa trước khi họ kịp làm thủ tục. Có thể là Triều Tiên đã đóng cửa không phận”.

Văn phòng hãng hàng không Air Koryo tại Bắc Kinh lý giải, các chuyến bay đã bị hoãn lại do thời tiết xấu. Tuy nhiên, các nhà báo của NK News đang có mặt tại Bình Nhưỡng cho biết, thời tiết vẫn rất thuận lợi. Ngoài các chuyến bay quốc tế, một số chuyến bay nội địa từ Uiju tới Bình Nhưỡng cũng đã bị hoãn lại.

Việc Triều Tiên trì hoãn hàng loạt chuyến bay quốc tế diễn ra trong bối cảnh căng thẳng không ngừng gia tăng xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này. Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiếp tục thử nghiệm tên lửa thường xuyên, xác nhận sẽ thử hạt nhân lần thứ 6 và đe dọa sẽ tấn công hạt nhân nhằm vào nước Mỹ nếu Washington tiếp tục gây hấn. Trong khi đó, phía Mỹ khẳng định “đã hết kiên nhẫn với Bình Nhưỡng” và điều tàu sân bay áp sát bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đã đóng cửa không phận?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.