Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ, Nhật Bản ủng hộ giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên

Hồng Anh| 18/04/2017 14:43

(HNMO) – Ngày 18-4, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tới Tokyo, chặng dừng chân tiếp theo trong chuyến công du Châu Á – Thái Bình Dương sau chuyến thăm Hàn Quốc.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hội đàm cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.


Trong chuyến thăm Nhật Bản, Phó Tổng thống Mỹ đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ông Mike Pence đã trấn an đồng minh Nhật Bản và bày tỏ sự ủng hộ đối với một giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên:

“Thời kỳ kiên nhẫn chiến lược đã qua đi và tất cả các phương án đều đang được cân nhắc. Tổng thống Donald Trump quyết tâm sẽ hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản, Hàn Quốc và tất cả các đồng minh trong khu vực, cũng như hợp tác với Trung Quốc để có được giải pháp hòa bình, thúc đẩy quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”.

Cũng trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nhật Bản đã nhất trí sẽ thúc giục Trung Quốc đóng vai trò lớn hơn trong việc kiềm chế tham vọng của Bình Nhưỡng xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Trong bối cảnh căng thẳng không ngừng gia tăng ở khu vực Đông Á, Mỹ đã điều 3 cụm tàu sân bay áp sát bán đảo Triều Tiên. Dự kiến, tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ sẽ tiến vào vùng biển Nhật Bản vào ngày 25-4 tới đây, một động thái mà phía Triều Tiên gọi là “hành động khiêu khích”.

Trong những tháng gần đây, bất chấp những lệnh trừng phạt từ Liên hợp quốc, Triều Tiên đã tiến hành một loạt vụ thử tên lửa đạn đạo và tuyên bố chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 6. Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Kim In Ryong đe dọa “chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra bất kỳ lúc nào” nếu Mỹ tiếp tục có những động thái “gây hấn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Nhật Bản ủng hộ giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.