Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines: Xe buýt lao xuống vực, 24 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 18/04/2017 17:06

(HNMO) – Ngày 18-4, một chiếc xe buýt mất phanh và lao xuống vách núi ở phía bắc Philippines khiến ít nhất 24 người thiệt mạng

Chiếc xe buýt bị mất phanh và lao xuống vực khiến ít nhất 24 người thiệt mạng.



Đài CBS dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, đây là một trong những vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất từ đầu năm đến nay tại Philippines. Vụ tai nạn xảy ra ở thị trấn Carranglan, thuộc tỉnh Nueva Ecija.

Theo AP, 45 hành khách khác được các nhân viên cứu hộ giải thoát bằng dây thừng. Trong đó, nhiều người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát trưởng Carranglan, Robert de Guzman cho biết, chiếc xe buýt gặp nạn khi di chuyển từ tỉnh Isabela ở phía bắc đến Ilocos Sur, khu vực nổi tiếng về trồng thuốc lá của Philippines.

Nhiều vụ tai nạn thương tâm tại đất nước này bắt nguồn từ chất lượng kém của xe buýt, hệ thống bảo đảm an toàn đường bộ nghèo nàn và ý thức kém trong việc thực hiện theo luật giao thông.

Đầu năm nay, một chiếc xe buýt khác chở sinh viên trên đường đi cắm trại đã mất phanh và đâm vào một trạm điện bê tông ở thị trấn Tanay, tỉnh Rizal, thủ đô Manila khiến 15 người thiệt mạng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Xe buýt lao xuống vực, 24 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.