Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên sở hữu số lượng đầu đạn hạt nhân vượt xa ước tính

Minh Nhật| 20/04/2017 10:30

(HNMO) - Triều Tiên có thể đã mở rộng kho vũ khí hạt nhân lên tới 30 đầu đạn và sở hữu đủ vật liệu để tăng con số này lên gấp đôi trong vòng 3 năm tới.

(Ảnh: Sputnik)


Báo cáo của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ cho thấy, các số liệu đã có một sự thay đổi đáng kể so với nhiều đánh giá trước đó. Năm 1999, Washington từng tin rằng Bình Nhưỡng chỉ sở hữu 1 hoặc 2 vũ khí hạt nhân và dự báo con số này sẽ tăng lên 10 vũ khí hạt nhân vào năm 2020.

Theo ông David Albright - Giám đốc Viện Khoa học và An ninh Quốc tế có trụ sở tại Washington (Mỹ) - nguyên nhân một phần là do sự gia tăng hoạt động sản xuất plutonium và uranium. Những năm vừa qua là giai đoạn bùng nổ về khả năng hạt nhân của Triều Tiên. Điều này đồng nghĩa với việc Triều Tiên sẽ nổi lên như một cường quốc hạt nhân thế giới và không loại trừ khả năng đang nghiên cứu loại vũ khí có thể “vươn tới” đất Mỹ.

Về mặt lý thuyết, Bình Nhưỡng có thể sử dụng bệ phóng vệ tinh để thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Washington. Tuy nhiên, ông David Albright khẳng định đây là kế hoạch bất khả thi.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ngày càng leo thang khi chính quyền Kim Jong Un liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa bất chấp các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc và tuyên bố sẵn sàng đáp trả mọi hành động đe dọa.

Trong chuyến thăm tới Hàn Quốc vào đầu tuần này, Phó Tổng thống Mike Pence tuyên bố chính sách “kiên nhẫn chiến lược” được Mỹ áp dụng với chính quyền Bình Nhưỡng dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama đã chấm dứt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên sở hữu số lượng đầu đạn hạt nhân vượt xa ước tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.