Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc yêu cầu quân đội sẵn sàng phản ứng ngay lập tức

Minh Nhật| 20/04/2017 15:34

(HNMO) - Quyền Tổng thống Hàn Quốc đã yêu cầu quân đội nước này cần ở trong tình trạng sẵn sàng để đưa ra phản ứng “ngay lập tức” trước bất kỳ hành động mang tính khiêu khích nào của Triều Tiên.

Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn (phải) trong cuộc họp với các bộ trưởng vào ngày 20-4 tại thủ đô Seoul. (Ảnh: Yonhap)


Phát biểu trong cuộc họp thường kỳ với các bộ trưởng Hàn Quốc tại thủ đô Seoul, quyền Tổng thống Hwang Kyo Ahn kêu gọi quân đội “theo sát các động thái mang tính khiêu khích của Triều Tiên và sẵn sàng để đưa ra phản ứng ngay lập tức”.

Lưu ý này được ông Hwang đưa ra trong bối cảnh gia tăng lo ngại về việc Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hoặc phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập quân đội vào tuần tới.

Đề cập tới vụ thử tên lửa thất bại của Bình Nhưỡng vào ngày 16-4 vừa qua và những luận điệu mang tính đe dọa của chính quyền Kim Jong Un, quyền Tổng thống Hàn Quốc cho rằng những hành động khiêu khích của Triều Tiên có thể được thực hiện “bất kỳ lúc nào”.

Căng thẳng đang ngày càng leo thang tại khu vực bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng liên tục thử nghiệm các loại tên lửa tầm ngắn, đồng thời phát triển các tên lửa tầm trung và tầm xa. Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng khẳng định sẽ áp dụng những biện pháp cứng rắn hơn đối với chương trình hạt nhân mà Triều Tiên đang theo đuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc yêu cầu quân đội sẵn sàng phản ứng ngay lập tức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.