Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị tấn công dữ dội, IS dịch chuyển “thủ đô” ở Syria

Theo Tuổi trẻ| 23/04/2017 13:02

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã chuyển thủ đô tự xưng của chúng tại Syria từ tỉnh Raqqa đến tỉnh phía đông Deir ez-Zor.

Một cuộc phô diễn lực lượng của IS. Ảnh: Reuters.


RT dẫn báo chí Mỹ cho biết, các phần tử thánh chiến và chỉ huy của chúng giờ tập trung ở khu vực cách Raqqa 140km về phía đông nam.

Việc chuyển này nhằm đối phó với sức ép ngày càng tăng từ phía các chiến binh Syria được Mỹ ủng hộ và giờ đây chúng không coi đặt "chính phủ" của IS ở Raqqa nữa - báo chí Mỹ cho biết.

Cuối tháng 3 vừa qua, liên minh do Mỹ đứng đầu nói với tờ Newsweek rằng, khoảng 3.500 chiến binh IS được cho là đã có mặt ở Raqqa, nơi bọn chúng từng coi là thủ phủ ở Syria. Thành phố 300.000 dân này bị IS kiểm soát từ 2013.

Song theo lời các quan chức Mỹ mà Fox News dẫn nguồn, hàng trăm thành viên "chính phủ" IS đã rời khỏi Raqqa trong vòng 2 tháng qua đến thành phố Mayadin cũng do IS kiểm soát. Máy bay không người lái của Mỹ đã theo dõi được hoạt động này.

Mayadin nằm cách Dir ez-Zor chừng 40 km. Deir ez-Zor là khu vực duy nhất do chính phủ kiểm soát ở tỉnh này và đang phải chống lại các đợt tấn công dữ dội của IS.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bị tấn công dữ dội, IS dịch chuyển “thủ đô” ở Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.