Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga dự định đóng tàu sân bay lớn nhất thế giới

Tiến Đạt| 24/04/2017 12:02

(HNMO) – Bussiness Insider dẫn lời một trang báo của Nga cho biết Moscow muốn lên kế hoạch đóng “tàu sân bay lớn nhất thế giới” để cạnh tranh với các tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ.

Đồ họa tàu sân bay lớn nhất thế giới mà Nga đang "ấp ủ"



Mẫu tàu sân bay mới nhất của Nga - “Shtorm” được cho là có kích cỡ và khả năng tải trọng tương đương các tàu sân bay lớn nhất của Mỹ hiện nay, nặng khoảng 100.000 tấn, mặc dù trang báo của Nga khẳng định đây là mẫu tàu lớn nhất thế giới.

Hiện tại, Nga chỉ có duy nhất một chiếc tàu sân bay từ thời Liên Xô là “Đô đốc Kuznetsov”, vừa hoàn thành nhiệm vụ triển khai chiến đấu đầu tiên tại Syria.

Trang báo Russia Beyond The Headlines dẫn lời một quan chức Bộ Quốc Phòng Nga cho biết: “Boong tàu của Nga chỉ có thể tải được khoảng 30 chiếc máy bay, trong khi tàu của Mỹ có thể chở được tới 90 chiếc”.

So sánh với tàu sân bay của Mỹ: “Tốc độ máy bay cất cánh trên con tàu Đô đốc Kuznetsov mất khoảng vài phút, trong khi ba chiếc máy bay cất cánh trên tàu của Mỹ chỉ mất 3 phút. Có nhiều nhiệm vụ mà tàu sân bay hiện tại của Nga không thể thực hiện được, vì vậy, Nga cần một mẫu tàu sân bay hiện đại hơn”, ông nói.

Tuy Nga có số lượng tàu chiến đáng kinh ngạc, có khả năng tấn công mạnh và từ xa nhưng lại thiếu sức mạnh từ tàu sân bay. Tàu Kuznetsov được đóng nhằm mục đích bảo vệ bờ biển và không được hỗ trợ sức mạnh hạt nhân để di chuyển trên đại dương.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga dự định đóng tàu sân bay lớn nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.