Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay Mỹ

Minh Nhật| 24/04/2017 16:14

(HNMO) - Ngày 23-4, tờ Rodong Shinmun (Triều Tiên) đăng tải bài xã luận với nội dung cảnh báo nước này sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ.


Theo Rodong Shinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, nước này sẵn sàng nhấn chìm tàu sân bay của Mỹ “chỉ với một đợt tấn công” để chứng tỏ sức mạnh quân sự của mình. Bài bình luận này được đăng trên trang 3 của tờ báo, sau một bài viết đặc biệt về lãnh tụ Kim Jong Un.

Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang, khi cụm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ được thông báo là đang trên hành trình tới khu vực này để gia tăng sự hiện diện và thể hiện phản ứng trước các vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.

Theo một quan chức Nhà Trắng, các thượng nghị sĩ nước này sẽ có một cuộc họp vào ngày 26-4 về Triều Tiên - thể hiện mối quan tâm của Washington trước phản ứng của Bình Nhưỡng. Cuộc họp sẽ do Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Giám đốc Tình báo quốc gia Dan Coats và Tướng Joseph Dunford chủ trì.

Trong khi đó, cả thế giới đang dõi theo từng động thái của chính quyền Kim Jong Un khi nước này chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập quân đội (25-4) và có thể thực hiện một vụ phóng thử tên lửa liên lục địa hoặc thậm chí là vụ thử hạt nhân lần thứ 6 bất cứ lúc nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.