Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới trẻ Triều Tiên dọa tấn công Mỹ và Hàn Quốc bằng "5 triệu quả bom hạt nhân"

Hồng Anh| 27/04/2017 08:35

(HNMO) – Trong bối cảnh căng thẳng không ngừng gia tăng, Đội Thanh Thiếu niên Triều Tiên đã thể hiện quyết tâm bảo vệ đất nước với tuyên bố sẽ sẵn sàng biến thành 5 triệu quả bom hạt nhân sống để hủy diệt Mỹ và Hàn Quốc.


Lực lượng này cũng khẳng định sẽ “quét sạch mọi kẻ thù” bằng “những vũ khí hạt nhân bất khả chiến bại” nếu kẻ thù tiếp tục có những hành động gây hấn và khiêu khích.

Đội thanh thiếu niên Triều Tiên được thành lập vào năm 1946, dưới thời nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Mỹ chính thức bắt đầu lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc, trong khi Triều Tiên tập trận bắn đạn thật quy mô lớn để kỷ niệm ngày thành lập quân đội.

Căng thẳng đang không ngừng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sắp thử hạt nhân lần 6 và sẽ thường xuyên thử tên lửa đạn đạo.

Đáp lại, Mỹ đã điều tàu chiến và tàu ngầm áp sát bán đảo Triều Tiên, cam kết bảo vệ Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng thời tuyên bố để ngỏ mọi giải pháp bao gồm cấm vận kinh tế, gây sức ép ngoại giao và không loại trừ khả năng tiến hành biện pháp quân sự đối với Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ Triều Tiên dọa tấn công Mỹ và Hàn Quốc bằng "5 triệu quả bom hạt nhân"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.