Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: Nổ lớn liên tiếp gần sân bay Damascus

Bình Minh| 27/04/2017 11:53

(HNMO) – Ngày 27-4, ít nhất 5 vụ nổ lớn đã xảy ra trên tuyến đường gần sân bay quốc tế Damascus (Syria).

Nơi xảy ra vụ nổ gần sân bay quốc tế Damascus, cách trung tâm thủ đô của Syria khoảng 25 km.


Các vụ nổ này đã tạo ra những đám cháy dữ dội và những cột khói lớn bốc lên từ hiện trường. Theo RT, tuyến đường gần sân bay quốc tế Damascus đã bị không kích dữ dội nhưng chưa rõ đối tượng tiến hành cuộc không kích là lực lượng nào.

Trong khi đó, kênh truyền hình Al-Manar có liên hệ với tổ chức vũ trang Lebanon Hezbollah cho rằng, các máy bay của lực lượng không quân Israel đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào một kho vũ khí của nhóm vũ trang Hezbollah.

Đây là kho vũ khí và đạn dược quân sự được Iran hỗ trợ và đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến giữa Hezbollah với các lực lượng nổi dậy ở Syria.

Hiện chưa có báo cáo về tình hình thương vong trong vụ tấn công này. Chính quyền Syria chưa có bình luận nào về vụ việc.

Sân bay quốc tế Damascus đã từng là cảng hàng không đông đúc nhất Syria trước khi cuộc nội chiến bùng nổ tại quốc gia này vào năm 2011. Tuy nhiên, kể từ khi giao tranh xảy ra, phần lớn các hãng hàng không nước ngoài đều giảm số lượng các chuyến bay tới Damascus.

Quân đội Israel đã nhiều lần bị cáo buộc tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu ở Syria nhưng hiếm khi phía Israel thừa nhận những cáo buộc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Nổ lớn liên tiếp gần sân bay Damascus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.