Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn xe của NATO bị tấn công ở Afghanistan, 36 người thương vong

Bình Minh| 03/05/2017 14:40

(HNMO) – Một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đoàn xe của NATO tại Kabul (Afghanistan) đã khiến 8 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom.


Vụ tấn công xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng, tại một trong những khu vực đông đúc nhất ở thành phố Kabul.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom. Trong một thông báo qua hãng tin Amaq, IS khẳng định đã kích nổ một chiếc xe chứa bom gần đoàn xe của NATO gần đại sứ quán Mỹ ở Kabul, khiến 8 binh lính Mỹ thiệt mạng.

Tuy nhiên, theo các quan chức y tế, 8 người thiệt mạng đều là dân thường. Ông Bill Salvin, phát ngôn viên chương trình “Hỗ trợ Kiên quyết” của NATO tại Afghanistan xác nhận, 3 nhân viên người Mỹ đã bị thương trong vụ đánh bom này.

Đoàn xe của NATO đều gồm các xe bọc thép nên có khả năng chống chịu tốt với các vụ nổ lớn. Sau vụ đánh bom, những chiếc xe này chỉ bị hư hỏng nhẹ và đã trở về căn cứ quân sự của liên minh. Trong khi đó, do sức ép từ vụ nổ, nhiều phương tiện giao thông của người dân thường gần đoàn xe của NATO đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc hư hại nghiêm trọng.

Vụ việc này xảy ra chỉ vài ngày sau khi nhóm phiến quân Taliban đe dọa sẽ phát động một chiến dịch tấn công nhằm vào các lực lượng nước ngoài ở Afghanistan trong bối cảnh Mỹ đang xem xét lại chiến lược quân sự ở nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xe của NATO bị tấn công ở Afghanistan, 36 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.