Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ lớn trong hầm đường sắt Trung Quốc, 12 người thiệt mạng

Hồng Anh| 03/05/2017 15:43

(HNMO) – Ngày 2-5, ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong một vụ nổ lớn bên trong đường hầm đường sắt ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc).


Theo các nhà chức trách, đường hầm này đang trong quá trình xây dựng. Nguyên nhân vụ nổ được cho là nổ khí ga do đường hầm đi xuyên qua một vỉa than đá.

Nhiều người đã bị mắc kẹt bên trong đường hầm sau vụ nổ lớn. Các đội cứu hộ đã mất 14 tiếng đồng hồ để giải cứu các nạn nhân do khí độc bốc lên từ hiện trường gây nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ.

Phần lớn các nạn nhân đều là công nhân nhập cư. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Đây là vụ tai nạn mới nhất xảy ra trong ngành xây dựng Trung Quốc. Trong tháng 3, sàn một nhà máy nhiệt điện đang trong quá trình xây dựng ở tỉnh Quảng Đông đã bất ngờ đổ sập, khiến 11 người thương vong.

Mặc dù xây dựng và sản xuất công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong suốt 3 năm qua, nhưng những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã khiến nhiều người dân lo ngại.

Trong những năm gần đây, các nhà chức trách Trung Quốc đã tăng cường kỷ luật lao động và thắt chặt hàng loạt quy định về tiêu chuẩn an toàn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ lớn trong hầm đường sắt Trung Quốc, 12 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.