Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ nổ mỏ than ở Iran: 35 người đã thiệt mạng

Bình Minh| 04/05/2017 11:26

(HNMO) – Ngày 4-5, hãng thông tấn nhà nước Iran cho biết, vụ nổ mỏ than Zemestanyurt ở tỉnh Golestan, miền bắc nước này đã khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

Hiện trường vụ nổ mỏ than.


Ông Ali Rabiei, Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Iran đã xác nhận thông tin này. Vụ nổ xảy ra lúc 12h45’ (giờ địa phương), đúng thời điểm các thợ mỏ bắt đầu giao ca. Vụ tai nạn đã khiến hơn 50 thợ mỏ bị mắc kẹt bên trong đường hầm dài khoảng 2 km.

Nguyên nhân gây ra vụ nổ được cho là do rò rỉ khí metan. Khi vụ nổ xảy ra, khoảng 500 công nhân đang có mặt tại hiện trường. Nhiều người đã lao vào đường hầm để giải cứu đồng nghiệp khi khí độc vẫn tiếp tục rò rỉ, khiến con số thương vong tăng mạnh.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã yêu cầu Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ và cấp cứu các nạn nhân bị thương.

Trong năm 2016, Iran đã khai thác 1,68 triệu tấn than đá, tăng mạnh so với các năm trước nhờ được nới lỏng các biện pháp cấm vận quốc tế. Phần lớn lượng than này phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa và chỉ một phần nhỏ dành cho xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ mỏ than ở Iran: 35 người đã thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.