Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bầu cử Pháp: Ứng viên Macron đang chiếm ưu thế

Bình Minh| 05/05/2017 15:10

(HNMO) - Các kết quả khảo sát được công bố cho thấy, tỷ lệ cử tri ủng hộ ứng viên Emmanuel Macron đang vượt xa so với đối thủ Marine Le Pen.

Ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.


Cụ thể, theo khảo sát của BFM TV và L'Express, ông Macron sẽ giành được 62% tổng số phiếu, trong khi bà Le Pen sẽ chỉ thu được 38%.

Cuộc khảo sát này được tiến hành sau màn tranh luận nảy lửa của 2 ứng viên trên truyền hình trong chặng nước rút cuộc đua vào chiếc ghế quyền lực nhất điện Elysée. Sau cuộc tranh luận, phần lớn người dân Pháp đánh giá, ông Macron đã giành ưu thế so với bà Le Pen.

Cuộc bầu cử lần này được đánh giá là quan trọng nhất đối với nước Pháp trong suốt nhiều thập kỷ trở lại đây, khi 2 ứng viên thể hiện quan điểm hoàn toàn trái ngược về nhiều vấn đề.

Ứng viên cực hữu Le Pen có quan điểm chống nhập cư và tuyên bố sẽ rời bỏ khu vực sử dụng đồng tiền chung euro. Trong khi đó, ứng viên độc lập Macron lại mong muốn thúc đẩy sự hợp tác giữa nước Pháp với Liên minh Châu Âu và ủng hộ một nền kinh tế mở.

Kết quả một thăm dò dư luận khác do Odoxa công bố cho thấy, khoảng 25% cử tri Pháp sẽ bỏ phiếu trắng trong cuộc bầu cử sắp tới, do không hài lòng với cả 2 ứng viên. Nếu thực tế diễn ra đúng như vậy thì cuộc bầu cử lần này sẽ có tỷ lệ bỏ phiếu trắng cao bậc nhất kể từ năm 1965. Trong vòng 1 của cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23-4, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 78%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Pháp: Ứng viên Macron đang chiếm ưu thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.