Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ xác nhận tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Afghanistan

Tiến Đạt| 08/05/2017 09:46

(HNMO) – Quân đội Mỹ xác nhận, thủ lĩnh của IS tại Afghanistan đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích vào tháng 4 vừa qua.

Thủ lĩnh Abdul Hasib cùng 35 tay súng IS bị tiêu diệt tại tỉnh Nangarhar, Afghanistan, biên giới Pakistan.


Thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan là Abdul Hasib được biết đến bởi nhiều vụ tấn công đẫm máu nhắm vào chính quyền Tổng thống Ashraf Ghani, bao gồm vụ thảm sát tại bệnh viện Quân đội Afghanistan tại Kabul khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Hasib đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch do Mỹ - Afghanistan thực hiện ngày 27-4 tại tỉnh Nangarhar, dọc biên giới Pakistan. Chỉ huy quân đội Mỹ cũng cho biết trong một tuyên bố rằng 35 phiến quân khác của IS cũng đã bị tiêu diệt.

Đây là lần thứ hai thủ lĩnh của IS-Khorasan, được biết đến là một nhánh có liên kết với phiến quân IS ở Syria và Iraq, bị giết chết. Thủ lĩnh tiền nhiệm của Hasib là Hafiz Saeed Khan bị tiêt tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ vào tháng 7 năm ngoái.

Theo NY Times, cái chết của Hasib và đồng bọn sẽ làm suy yếu đáng kể các hoạt động của IS tại Afghanistan và giúp Mỹ đạt được mục tiêu tiêu diệt tổ chức này theo kế hoạch.

Từ đầu năm nay, lực lượng đặc biệt Mỹ - Afghanistan đã tiến hành nhiều cuộc tấn công tiêu diệt hàng chục tay súng IS. Lầu Năm Góc ước tính rằng vẫn còn khoảng 1.000 tay súng khác vẫn đang ẩn náu tại Afghanistan. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xác nhận tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.