Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga duyệt binh hoành tráng kỷ niệm Ngày Chiến thắng Phát xít

Hồng Anh| 09/05/2017 13:39

(HNMO) – Chiều nay (9-5) theo giờ Việt Nam, Nga đã tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng Phát xít tại Quảng trường Đỏ, trung tâm thủ đô Moscow.


Lễ duyệt binh diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ, có sự tham gia của khoảng 10.000 binh lính thuộc thuộc tất cả các loại hình và binh chủng của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga cùng hơn 100 phương tiện cơ giới quân sự hiện đại.

Mở đầu buổi lễ, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã duyệt đội hình các lực lượng vũ trang Nga gồm các đơn vị của lực lượng Bộ binh, Không quân-Vũ trụ, Hải quân, Dù-Đổ bộ, Tên lửa chiến lược, Bộ Các tình huống khẩn cấp, Cận vệ quân và các học viên trường quân sự Suvorov, Nakhimov và Yunarmiya...

Phát biểu trong lễ duyệt binh, Tổng thống Liên bang Nga, Tổng Tư lệnh tối cao các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga Vladimir Putin đã thể hiện sự biết ơn đối với sự hy sinh to lớn của các chiến binh Liên Xô trong cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Sau phần duyệt binh ấn tượng của các đơn vị vũ trang Nga, hàng loạt phương tiện cơ giới, khí tài quân sự hiện đại đã lần lượt diễu qua lễ đài gồm xe bọc thép bảo vệ cao Taifun-K và Taifun-U, xe tăng chiến đấu T-14 Armata, T-72B3, tổ hợp pháo liên hoàn tối tân Koalitsiya-SV, tổ hợp tên lửa Iskander-M, hệ thống tên lửa phòng không S-400,...

Do điều kiện thời tiết bất lợi, phần trình diễn của các máy bay chiến đấu đã bị hủy bỏ. Buổi lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng khép lại trong giai điệu của khúc quân hành “Chúng ta là quân đội nhân dân" và "Tạm biệt em gái Slavyansk”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga duyệt binh hoành tráng kỷ niệm Ngày Chiến thắng Phát xít

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.