Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cảnh báo công dân không nên đến Triều Tiên

Theo VnExpress| 10/05/2017 15:33

Bộ Ngoại giao Mỹ ra cảnh báo công dân nước này không nên tới Triều Tiên vì có nguy cơ bị Bình Nhưỡng bắt và

Otto Warmbier (trái) và Kim Dong-chul, hai trong số bốn công dân Mỹ đang bị giữ tại Triều Tiên.
(Ảnh: AP)


"Bộ Ngoại giao cảnh báo mạnh mẽ công dân Mỹ không đến Triều Tiên", AFP dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 9-5 cho biết. "Công dân Mỹ ở Triều Tiên có nguy cơ bị bắt và lĩnh án dài hạn dưới hệ thống hành pháp Triều Tiên".

Theo thông báo, Triều Tiên thường "kết án nặng nề với những hành động không bị coi là phạm tội ở Mỹ". Thông báo cũng nhắc nhở công dân Mỹ rằng Washington không có quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Thông báo được đưa ra sau khi truyền thông Triều Tiên xác nhận Kim Hak-song, người Mỹ gốc Hàn, bị bắt ngày 6-5 tại Bình Nhưỡng vì có "hành động thù địch" chưa xác định. Kim giảng dạy tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng (PUST).

Vụ việc nâng tổng số công dân Mỹ bị giữ tại Triều Tiên lên 4 người. Ba người còn lại là Kim Sang-dok, Otto Warmbier và Kim Dong-chul.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang ở mức cao liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Triều Tiên đã thử hạt nhân hai lần, phóng hàng chục tên lửa kể từ đầu năm 2016 với mục tiêu chế tạo được tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có tầm bắn đến Mỹ. Mỹ tuyên bố không loại trừ lựa chọn nào, kể cả biện pháp quân sự, khi giải quyết vấn đề Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo công dân không nên đến Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.