Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cân nhắc việc cấm mang laptop trên các chuyến bay từ Châu Âu

Hồng Anh| 11/05/2017 11:00

(HNMO) – Bộ An ninh Nội địa Mỹ đang cân nhắc áp dụng lệnh cấm mang laptop và các thiết bị điện tử cỡ lớn khác trong hành lý xách tay đối với các hành khách đi trên các chuyến bay từ Châu Âu tới Mỹ.


Trong tháng 3 vừa qua, Mỹ và Anh đã thi hành lệnh cấm mang các thiết bị điện tử cỡ lớn trên các chuyến bay từ 10 quốc gia Hồi giáo. Các thiết bị điện tử hành khách không được phép mang lên cabin máy bay bao gồm laptop, máy tính bảng và tất cả các thiết bị có kích thước lớn hơn điện thoại di động. Tất cả các thiết bị điện tử trong danh sách cấm mang lên máy bay sẽ buộc phải để trong hành lý ký gửi.

Lệnh cấm này được áp dụng sau khi các thông tin tình báo cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang phát triển một loại bom có thể được giấu trong các thiết bị điện tử cầm tay phổ biến.

Một quan chức tình báo Mỹ giấu tên cho biết, nước này lo ngại các phần tử cực đoan từ một số quốc gia Châu Âu, hoặc những công dân có 2 quốc tịch có thể gây ra các vụ tấn công nhằm vào các chuyến bay từ Châu Âu sang Mỹ.

Năm ngoái, chính quyền của Tổng thống Obama đã điều chỉnh chương trình miễn thị thực cho các công dân tới từ 38 quốc gia, trong đó phần lớn là các nước Châu Âu. Theo đó, các công dân tới từ 38 nước này chỉ được phép lưu trú tại Mỹ tối đa 90 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cân nhắc việc cấm mang laptop trên các chuyến bay từ Châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.