Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên lại phóng thử vật thể nghi là tên lửa đạn đạo

Minh Nhật| 14/05/2017 07:32

(HNMO) - Rạng sáng nay (14-5, giờ địa phương), Triều Tiên đã phóng thử một vật thể nghi là tên lửa đạn đạo tại khu vực phía Tây Bắc nước này.

(Ảnh minh họa. Nguồn: EPA)


Theo thông báo của quân đội Hàn Quốc, tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ thành phố Kusong và bay được khoảng 700km. Các quan chức quốc phòng Mỹ cũng xác nhận tầm bay này nhưng vẫn đang trong quá trình điều tra để xác định tên lửa được Triều Tiên phóng đi thuộc loại nào.

Đây được coi là động thái khiêu khích đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ khi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức. Chủ trương của nhà lãnh đạo Hàn Quốc là đối thoại để giải quyết các vấn đề hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Hội đồng An ninh quốc gia nước này đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản xác nhận tên lửa được Triều Tiên phóng thử đã rơi xuống vùng biển nằm cách bờ biển nước này 322km. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa này và coi đây là một hành động “không thể chấp nhận được”. Theo ông Abe, vụ thử tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Nhật Bản và vi phạm nghị quyết của Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lại phóng thử vật thể nghi là tên lửa đạn đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.