Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Mỹ: Thường xuyên thử vũ khí, Triều Tiên đang đe dọa cả thế giới

Tiến Đạt| 17/05/2017 15:17

(HNMO) - Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cáo buộc Triều Tiên đang đe dọa toàn bộ cộng đồng quốc tế với tham vọng hạt nhân và chương trình quân sự của mình.


Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley phát biểu về vấn đề Triều Tiên.


Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên vào ngày 14-5 vừa qua, Đại sứ Mỹ Nikki Haley cho biết, không một quốc gia nào trên thế giới miễn nhiễm với mối đe dọa từ Triều Tiên.

“Đây là mối đe dọa thực sự đối với mọi quốc gia trên thế giới. Chúng ta cần gây sức ép cho Triều Tiên về các mặt kinh tế, ngoại giao, chính trị và quốc tế”, bà Nikki Haley nói. 


Bà Haley cũng cho biết thêm, Chính phủ Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực hợp tác để đưa ra một "kế hoạch thống nhất" về cách ứng phó Triều Tiên, trong đó có việc thực hiện các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Triều Tiên.

Trong cuộc họp ngày 16-5, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã bàn bạc những biện pháp trừng phạt mới đối với động thái quân sự của Triều Tiên. Bên cạnh đó, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc cho biết, Mỹ cũng sẽ có biện pháp đối với các nước thứ ba đứng sau hỗ trợ cho chính quyền Bình Nhưỡng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Mỹ: Thường xuyên thử vũ khí, Triều Tiên đang đe dọa cả thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.