Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc cam kết tăng cường trừng phạt Triều Tiên

Hồng Anh| 23/05/2017 10:16

(HNMO) – Ngày 22-5, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên và gọi đây là “hành động khiêu khích, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Liên hợp quốc”.


Trong một thông cáo, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc khẳng định sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau vụ thử tên lửa đạn đạo ngày 21-5 vừa qua. Tất cả 15 thành viên Hội đồng Bảo an, kể cả Trung Quốc – đồng minh thân thiết nhất của Triều Tiên đã bỏ phiếu nhất trí thực hiện “đầy đủ và toàn diện” các biện pháp cấm vận Bình Nhưỡng.

Bên cạnh đó, nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng yêu cầu Bình Nhưỡng ngừng mọi hoạt động thử hạt nhân và tên lửa.

Trước đó, ngày 21-5, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo từ một địa điểm gần thành phố Pukchang phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là vụ thử tên lửa thứ 2 của Triều Tiên chỉ trong vòng 1 tuần và là vụ thử tên lửa lần thứ 8 của nước này kể từ đầu năm đến nay, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.

Tên lửa này của Triều Tiên bay được khoảng 500 km và rơi xuống vùng biển phía Đông. Triều Tiên tuyên bố vụ thử tên lửa đã thành công. Tên lửa được phóng ra là tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc cam kết tăng cường trừng phạt Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.