Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Sắc lệnh cấm nhập cảnh tiếp tục bị chặn tại Tòa án phúc thẩm

Hồng Anh| 26/05/2017 07:31

(HNMO) – Ngày 25-5, Tòa án phúc thẩm khu vực 4 của Mỹ đã quyết định giữ nguyên phán quyết của tòa cấp dưới về việc chặn Sắc lệnh cấm nhập cảnh do Tổng thống Donald Trump kí ban hành hồi tháng 3.

Người dân Mỹ tuần hành phản đối Sắc lệnh cấm nhập cảnh.


Đây là Sắc lệnh nhập cư sửa đổi nhằm cấm công dân từ 6 quốc gia Hồi giáo gồm Iran, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 90 ngày và tạm ngừng cấp phép cho tất cả người tị nạn vào Mỹ trong vòng 120 ngày.

Sau phán quyết của Tòa án phúc thẩm, chính quyền Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ tiếp tục kháng cáo lên Tòa án tối cao: “Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình nhằm bảo vệ các công dân khỏi những mối nguy hiểm, đồng thời đưa vụ việc này lên Tòa án tối cao”, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cho biết.

Sắc lệnh cấm nhập cảnh nói trên đã được Tổng thống Donald Trump ký ban hành trong tháng 3, nhưng đã bị Tòa án liên bang ra phán quyết ngăn chặn chỉ vài giờ trước khi có hiệu lực. Mặc dù có một số điểm điều chỉnh so với Sắc lệnh nhập cư đầu tiên, đó là loại trừ công dân Iraq, cư dân thường trú tại Mỹ và công dân có visa hợp lệ khỏi danh sách bị cấm nhập cảnh, nhưng Sắc lệnh mới vẫn chưa thể thuyết phục các thẩm phán Mỹ ra phán quyết thông qua.

Trước đó, Sắc lệnh cấm nhập cảnh đầu tiên đã bị ngừng thi hành do các thẩm phán Mỹ coi đây là một động thái kỳ thị tôn giáo hơn là một chính sách nhằm đảm bảo an ninh quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Sắc lệnh cấm nhập cảnh tiếp tục bị chặn tại Tòa án phúc thẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.