Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga tập trận chống khủng bố quy mô lớn ở Crimea

Bình Minh| 26/05/2017 14:03

(HNMO) - Ngày 25-5, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã tiến hành tập trận chống khủng bố quy mô lớn tại Crimea.



Nhiều xe bọc thép, trực thăng và máy bay không người lái có trang bị súng máy đã được điều động tham gia tập trận. Cuộc tập trận chống khủng bố tập trung vào việc huấn luyện kỹ năng tác chiến của lực lượng đặc nhiệm FSB trên biển. 


Bài tập tác chiến đầu tiên yêu cầu các binh sĩ xâm nhập một giàn khoan ngoài khơi để giải cứu 150 con tin đang bị những kẻ khủng bố bắt giữ. Để xử lý tình huống giả định này, một nhóm thợ lặn của FSB sẽ tiếp cận giàn khoan. Sau đó, trực thăng sẽ tiếp tục điều binh sĩ yểm trợ và tổng tấn công vào giàn khoan để giải cứu toàn bộ con tin, bắt giữ hoặc tiêu diệt các tên khủng bố.

Sau khi hoàn thành bài tập số 1, FSB sẽ triển khai bài tập số 2 là giải cứu con tin bị khủng bố giam giữ trong một nhà khách bỏ hoang ở thị trấn Evpatoria. Lính bắn tỉa của FSB sẽ vô hiệu hóa mạng lưới phòng thủ của khủng bố để xe bọc thép tiến vào bên trong hiện trường. Tiếp theo, máy bay không người lái có trang bị súng máy sẽ tấn công khủng bố, trong khi một nhóm binh sĩ sẽ đổ bộ qua mái nhà để giải cứu con tin.

Trong một thông cáo, FSB nhấn mạnh: “Để giải cứu con tin trong các vụ khủng bố, chúng tôi đã sử dụng nhiều nguồn lực và phương tiện khác nhau. Xe bọc thép và máy bay không người lái sẽ được sử dụng để tấn công khủng bố, trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho lực lượng đặc nhiệm”.

Tổng cộng 2.000 binh sĩ sẽ tham gia vào các cuộc tập trận chống khủng bố của FSB. Dự kiến, đợt tập trận quy mô lớn này sẽ kết thúc vào ngày 29-5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tập trận chống khủng bố quy mô lớn ở Crimea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.