Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ lụt ở Sri Lanka khiến 91 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 27/05/2017 11:34

(HNMO) – Ngày 26-5, Trung tâm Ứng phó thảm họa thiên nhiên của Sri Lanka cho biết, ít nhất 91 người đã thiệt mạng và hơn 100 người mất tích sau khi mưa lũ đổ bộ vào vùng Tây Nam nước này.

Hàng chục nghìn người chịu ảnh hưởng bởi đợt thiên tai ngày 26-5 tại Sri Lanka.

Theo CNN, gần 24.000 người chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở đất.

Khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất với hàng loạt vụ sạt lở đất là thành phố Ratnapuram, cách thành phố Colombo và Kalutara 100km về phía Đông Nam.
Hiện quân đội đã được triển khai cho các hoạt động cứu hộ và Bộ Nội vụ nước này cũng đã thiết lập trung tâm cứu trợ 24h.


Văn phòng Chính phủ Sri Lanka cho biết, Tổng thống Maithripala Sirisena đã lên lịch trở lại Colombo vào đêm 26-5 sau chuyến thăm Australia và chuẩn bị cho một cuộc họp khẩn với các quan chức để bàn về hoạt động cứu trợ.

Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka Ravi Karunanayake cho biết một con thuyền chở đầy hàng cứu trợ của Ấn Độ đã cập cảng Colombo vào sáng 27-5 và Ấn Độ đề nghị hỗ trợ thêm một con tàu lớn hơn đưa hàng hóa và nhân viên cứu trợ đến vào ngày hôm sau. “Chúng tôi không đủ nguồn lực để đối phó với tình hình hiện nay. Do đó, chúng tôi kêu gọi sự trợ giúp từ Liên hợp quốc và các nước láng giềng”, ông nói.

Đây là đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất Sri Lanka kể từ tháng 5-2003 khi những trận lụt do gió mùa đã cướp đi sinh mạng của hơn 250 người và khiến cho hàng chục nghìn người khác mất nhà cửa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt ở Sri Lanka khiến 91 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.