Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ điều tàu sân bay thứ 3 áp sát bán đảo Triều Tiên

Hồng Anh| 28/05/2017 08:36

(HNMO) - Ngày 28-5, hãng tin Sputnik cho hay, Mỹ sẽ điều tàu sân bay USS Nimitz áp sát bán đảo Triều Tiên. Đây là tàu sân bay thứ 3 Mỹ điều động tới khu vực này kể từ đầu năm đến nay.


Sau khi tới gần bán đảo Triều Tiên, tàu sân bay USS Nimitz sẽ phối hợp tác chiến với 2 cụm tàu sân bay đang có mặt tại đây, bao gồm USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan.

Mỹ đã liên tiếp điều động tàu sân bay tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố chuẩn bị thử hạt nhân lần 6 và liên tiếp thử tên lửa đạn đạo.

Lần gần nhất Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa là vào ngày 21-5 vừa qua. Tên lửa đất đối đất bay xa được khoảng 500 km và rơi xuống vùng biển phía Đông. Trước đó, Triều Tiên cũng phóng thử tên lửa tầm xa thành công, khi tên lửa bay xa hơn 700 km và đạt đến độ cao hơn 2.000 km.

Kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên phát đi thông điệp, tên lửa có khả năng tấn công nước Mỹ và tuyên bố sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh hạt nhân nếu Mỹ tiếp tục có những động thái gây hấn.

Những động thái này của Bình Nhưỡng đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực. Liên hợp quốc đã cam kết sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, đồng thời yêu cầu nước này ngừng mọi hoạt động thử hạt nhân và tên lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ điều tàu sân bay thứ 3 áp sát bán đảo Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.