Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh: 23.000 phần tử cực đoan có thể tiến hành khủng bố

Bình Minh| 28/05/2017 17:10

(HNMO) – Ngày 27-5, một nguồn tin tình báo Anh tiết lộ, 23.000 phần tử thánh chiến cực đoan đang sống tại nước Anh có khả năng tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Cảnh sát Anh tuần tra tại trung tâm thành phố Manchester.


Trong số 23.000 phần tử thánh chiến cực đoan nói trên, các nhà chức trách Anh cho biết, có khoảng 3.000 người được đánh giá là “mối đe dọa” hoặc đang nằm trong diện bị điều tra. Hiện cảnh sát và cơ quan tình báo Anh đang tiến hành khoảng 500 chiến dịch nhằm nhận diện, điều tra và giám sát các phần tử cực đoan này trên khắp cả nước. 20.000 người còn lại được phát hiện trong các cuộc điều tra trước đó và nằm trong danh sách những đối tượng nguy hiểm.

Tiết lộ gây sốc này được công bố chỉ ít ngày sau vụ đánh bom kinh hoàng tại nhà thi đấu Manchester Arena khiến khoảng 80 người thương vong. Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Các nhà chức trách Anh xác định nghi phạm gây ra vụ đánh bom là Salman Abedi, một thanh niên 22 tuổi đang sinh sống tại Anh có xuất thân nguồn gốc ở Libya.

Sau vụ đánh bom, lực lượng an ninh Anh đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích về thất bại trong việc ngăn chặn các âm mưu khủng bố. Tuy nhiên, thông tin tình báo được tiết lộ về số lượng lớn các phần tử cực đoan đang ẩn náu trên lãnh thổ nước Anh cho thấy thách thức không nhỏ mà lực lượng an ninh nước này đang phải đối mặt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh: 23.000 phần tử cực đoan có thể tiến hành khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.