Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ lụt kinh hoàng ở Sri Lanka: 268 người chết và mất tích

Bình Minh| 29/05/2017 15:09

(HNMO) – Ngày 29-5, Cơ quan xử lý thảm họa Sri Lanka cho biết, lũ lụt và lở đất kinh hoàng đã khiến 164 người thiệt mạng và 104 người mất tích.


Hơn 400.000 người đã bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và 100.000 người đang sống tại các vùng trũng phải sơ tán khẩn cấp để bảo đảm an toàn.

Các nhà chức trách Sri Lanka đang đẩy mạnh các hoạt động cứu hộ và tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Quân đội cũng điều động trực thăng và thuyền để nhanh chóng phân phát hàng cứu trợ tới các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đã đích thân thị sát các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất và cam kết sẽ hỗ trợ các nạn nhân lũ lụt, trong đó bao gồm xây dựng nhà mới cho những người bị mất nhà cửa.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn Sri Lanka, tình trạng mưa lớn và gió mạnh sẽ tiếp diễn trong vài ngày tới do một vùng áp thấp ở phía đông Vịnh Bengal đã mạnh lên thành cơn bão có tên Mora. “Tốc độ gió có thể lên tới 80 km/h và lượng mưa tại một số khu vực có thể vượt mức 100 mm”, cơ quan này cho biết.

Đây là đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất trong suốt 14 năm qua tại Sri Lanka. Tháng 5-2003, ít nhất 250 người đã thiệt mạng và 10.000 ngôi nhà đã bị phá hủy khi mưa bão tàn phá khu vực Tây Nam quốc gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt kinh hoàng ở Sri Lanka: 268 người chết và mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.