Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan: Đánh bom đẫm máu gần các đại sứ quán, 430 người thương vong

Hồng Anh| 31/05/2017 11:17

(HNMO) – Hôm nay (31-5), ít nhất 80 người đã thiệt mạng và 350 người khác bị thương khi một chiếc xe bom phát nổ ở trung tâm thủ đô Kabul (Afghanistan).

Hiện trường vụ nổ.


Vụ nổ xảy ra đúng vào giờ cao điểm tại khu vực có đông người qua lại gần dinh Tổng thống và một số đại sứ quán.

Phần lớn các nạn nhân là dân thường. Hiện chưa có thông tin về tình hình thương vong của các quan chức ngoại giao và nhân viên đại sứ quán các nước.

Ông Basir Mujahid, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Kabul cho biết: “Chiếc xe chứa bom phát nổ gần Đại sứ quán Đức, nhưng cạnh đó cũng có một số tòa nhà và văn phòng khác, nên rất khó xác định mục tiêu cụ thể của vụ tấn công này là gì”.

Một nạn nhân bị thương.


Sức ép vụ nổ đã khiến nhiều cửa sổ vỡ vụn. Một số cửa chính của các tòa nhà cũng bị thổi bay vài trăm mét.

Đến nay, chưa có nhóm vũ trang nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông địa phương nghi ngờ nhóm phiến quân Taliban hoặc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đứng sau vụ tấn công này.

Từ đầu năm đến nay, tình trạng bạo lực đã không ngừng gia tăng tại Afghanistan trong bối cảnh nhóm phiến quân Taliban đang nắm quyền kiểm soát khoảng 40% lãnh thổ nước này. Taliban thường xuyên tiến hành các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và các khu vực người nước ngoài thường xuyên lui tới tại Afghanistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Đánh bom đẫm máu gần các đại sứ quán, 430 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.