Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam Sudan: Nhiều trẻ em tử vong vì tiêm phòng sởi

Thương Nguyệt| 02/06/2017 23:07

(HNMO) – Ít nhất 15 trẻ em tại một ngôi làng ở Nam Sudan đã tử vong vì những sai sót trong quá trình tiêm vắc xin phòng bệnh sởi. Thông tin được BBC (Anh) đăng tải tối ngày 2-6 (giờ địa phương).

Theo thông báo về cuộc điều tra chiến dịch tiêm phòng sởi cho 300 người hồi tháng trước tại ngôi làng Kapoeta ở phía Đông Nam nước này, ít nhất 15 trẻ em đã tử vong, 32 em khác có triệu chứng sốt, nôn mửa và tiêu chảy sau khi được tiêm, Independent (Anh) đưa tin.

Báo cáo cũng tiết lộ nguyên nhân tử vong là do kim tiêm chưa được tiệt trùng trước khi đưa vào sử dụng, còn số vắc xin phòng sởi cũng không được bảo quản đúng quy trình, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và nhiễm độc máu ở những trẻ được tiêm. Trong khi đó, Bộ trưởng Y Tế Nam Sudan - Riek Gai Kok cho biết, đội ngũ y tế thực hiện việc tiêm phòng “đã không được đào tạo bài bản”.

Nhiều trẻ em tại Nam Sudan tử vong vì sai sót của đội ngũ y tế trong quá trình tiêm phòng sởi. Ảnh: Reuters


Theo BBC (Anh), trước tình trạng dịch sởi bùng phát ngày càng nghiêm trọng tại Nam Sudan, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc trong năm nay đã lên kế hoạch tiến hành tiêm chủng cho 1,2 triệu trẻ em tại quốc gia Đông Phi này.

Dù đã tuyên bố độc lập từ năm 2011, Nam Sudan đến thời điểm này vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn để duy trì những dịch vụ cơ bản nhất, gồm cả việc chăm sóc sức khỏe cho người dân. Theo thống kê của Liên hợp quốc, hơn 1 triệu trẻ em đã phải rời bỏ đất nước kể từ khi cuộc nội chiến bùng phát từ năm 2013 tới nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Sudan: Nhiều trẻ em tử vong vì tiêm phòng sởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.