Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ít nhất 5 người chết trong vụ biểu tình tại Afghanistan

Thương Nguyệt| 03/06/2017 00:28

(HNMO) – Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ biểu tình yêu cầu Tổng thống Afghanistan - Ashraf Ghani từ chức sau vụ đánh bom đẫm máu tại Thủ đô Kabul ngày 31-5 vừa qua.

Lực lượng cảnh sát ngăn chặn dòng người biểu tình hôm 2-6. Ảnh: Reuters


Theo BBC (Anh), cuộc biểu tình với sự tham gia của gần 1.000 người diễn ra ngày 2-6 (giờ địa phương), gần địa điểm của vụ đánh bom khiến 90 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Đoàn người biểu tình dương khẩu hiệu chống Taliban, lên án và yêu cầu Tổng thống Ashraf Ghani phải từ chức.

Trong nỗ lực ngăn chặn những người biểu tình tiến về dinh thự tổng thống, lực lượng cảnh sát Afghanistan đã phải sử dụng đến hơi ga và vòi rồng. Vụ việc khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có con trai của một nhà chính trị. Trong khi đó, các báo khác cho rằng số người chết là 7 và nhiều người bị thương.

Liên quan đến vụ đánh bom hôm 31-5 vừa qua, vẫn chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm cho tới thời điểm này. Trong khi đó, tình báo Afghanistan cáo buộc Tổ chức khủng bố Haqqani, một nhánh của Taliban, đứng đằng sau vụ đánh bom và nhận hậu thuẫn từ Pakistan. Tuy nhiên, Pakistan đã lên tiếng bác bỏ, cho rằng những cáo buộc là “vô căn cứ’’.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 5 người chết trong vụ biểu tình tại Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.