Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc thông qua nghị quyết tăng cường trừng phạt Triều Tiên

Hồng Anh| 03/06/2017 09:09

(HNMO) – Ngày 2-6, với 15 phiếu thuận, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết tăng cường các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên sau khi nước này liên tiếp thử tên lửa.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc biểu quyết thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên.


Theo lệnh trừng phạt mới, 4 thể chế của Triều Tiên có tên trong danh sách cấm vận bao gồm: Ngân hàng Koryo, Lực lượng tên lửa chiến lược của quân đội Triều Tiên và 2 công ty thương mại.

Danh sách đen cũng được bổ sung thêm tên của 14 cá nhân, trong đó có ông Cho Il-u, người được cho là phụ trách các hoạt động gián điệp của Triều Tiên ở nước ngoài.

Tất cả các tổ chức có tên trong danh sách trừng phạt sẽ bị đóng băng tài sản và các cá nhân bị cấm di chuyển ra nước ngoài.

Đây là nghị quyết trừng phạt Triều Tiên đầu tiên được Liên hợp quốc thông qua kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

“Mỹ sẽ tìm kiếm các giải pháp ngoại giao, hòa bình cho vấn đề Triều Tiên. Với nghị quyết mới được thông qua, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã gửi đi một thông điệp rõ ràng cho Triều Tiên, đó là ngừng phóng tên lửa đạn đạo, nếu không sẽ phải hứng chịu hậu quả”, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley nói.

Nghị quyết này cũng nhận được sự ủng hộ của Trung Quốc, đồng minh lớn nhất của Bình Nhưỡng. Trước đó, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần kêu gọi Bắc Kinh gia tăng vai trò nhằm kiềm chế quốc gia láng giềng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc thông qua nghị quyết tăng cường trừng phạt Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.