Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines công bố danh tính nghi phạm vụ tấn công sòng bạc Resorts World Manila

Bình Minh| 04/06/2017 14:33

(HNMO) - Ngày 4-6, cảnh sát Philippines đã công bố danh tính nghi phạm kẻ tấn công sòng bạc ở khu nghỉ dưỡng Resorts World Manila.

Chân dung nghi phạm Carlos Javier.


Theo đó, nghi phạm được xác định là Carlos Javier, một người đàn ông mang quốc tịch Philippines. Cảnh sát khẳng định, người này không phải là phần tử khủng bố mà là một đối tượng nợ nần, cờ bạc. Gần đây, y đã li dị vợ và bị mất việc làm.

“Cuối cùng chúng tôi cũng xác định được danh tính kẻ tấn công. Hắn là một đối tượng nợ nần chồng chất do thường xuyên bài bạc”, ông Oscar Albayalde, Trưởng văn phòng Cảnh sát Manila cho biết.

Mặc dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công, nhưng cảnh sát Philippines đến nay vẫn khẳng định, vụ việc này hoàn toàn không liên quan tới khủng bố.

Sáng 2-6, Carlos Javier đã một mình đột nhập vào sòng bạc ở Resorts World Manila. Y đã dùng súng trường xả đạn vào chiếc tivi màn hình lớn ở sòng bạc, đốt cháy nhiều bàn chơi bài, lấy đi số thẻ bạc trị giá khoảng 2,27 triệu USD. Sau khi bị lực lượng an ninh bắn trúng, y đã tẩm xăng tự thiêu trong phòng khách sạn tại khu nghỉ dưỡng.

Vụ tấn công đã khiến 37 người thiệt mạng do ngạt khói và hàng chục người khác bị thương do giẫm đạp lên nhau khi hoảng loạn tháo chạy khỏi hiện trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines công bố danh tính nghi phạm vụ tấn công sòng bạc Resorts World Manila

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.