Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bất chấp lệnh trừng phạt, Triều Tiên tuyên bố tiếp tục chương trình hạt nhân

Tiến Đạt| 05/06/2017 10:55

(HNMO) – Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố rằng nước này sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân bất chấp lệnh trừng phạt mới nhất từ Liên hợp quốc.

Triều Tiên khẳng định sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân bất chấp lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.


Ngày 4-6, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố “hoàn toàn bác bỏ” các lệnh trừng phạt mới nhất từ Hội đồng Bảo An Liên hợp quốc lên công dân và các thực thể của nước này, đồng thời khẳng định không trì hoãn việc phát triển chương trình hạt nhân.

Kênh thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này cho biết: “Nghị quyết trừng phạt là một hành động thù địch xảo trá nhằm mục đích hạn chế CHDCND Triều Tiên xây dựng sức mạnh hạt nhân đồng thời giảm trừ quân bị và đóng băng nền kinh tế của Triều Tiên. Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm vận và sức ép, chúng tôi vẫn sẽ không chùn bước trên con đường xây dựng sức mạnh hạt nhân với mục đích bảo vệ chủ quyền đất nước”.

Trước đó, Hội đồng Bảo An Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết do Mỹ soạn thảo về việc mở rộng biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên sau khi nước này liên tiếp tiến hành các cuộc phóng thử tên lửa. Đây là nghị quyết đầu tiên của Mỹ được Liên hợp quốc thông qua kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức. Nghị quyết trừng phạt cũng nhận được sự đồng thuận của Trung Quốc, đồng minh lớn nhất của Triều Tiên.

Theo đó, Bình Nhưỡng có thể phải đối mặt với các lệnh cấm vận du lịch, đóng băng tài sản một số tổ chức và cá nhân có liên quan đến chương trình tên lửa, hạt nhân. 


Từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã tiến hành 9 vụ thử tên lửa bất chấp các lệnh trừng phạt và sức ép từ cộng đồng quốc tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp lệnh trừng phạt, Triều Tiên tuyên bố tiếp tục chương trình hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.