Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các tập đoàn Mỹ cam kết tuân thủ Thỏa thuận Paris

Hoàng Linh| 07/06/2017 08:13

(HNMO) – Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút nước này ra khỏi Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, hàng loạt các công ty lớn của Mỹ đã đồng loạt ra thông báo sẽ tiếp tục cam kết tuân thủ thỏa thuận.

Theo đuổi Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu được cho là sẽ giúp Mỹ tiến nhanh tới nền kinh tế sử dụng năng lượng sạch.


Theo đó, các doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ, trong đó có tới 20 công ty thuộc danh sách Fortuner 500, bao gồm cả Apple, Amazon, eBay, Google và Microsoft, đã đồng loạt ra thông báo sẽ ủng hộ một sáng kiến mới mang tên “Chúng tôi vẫn tham gia” (We Are Still In). Đây là lần đầu tiên những tên tuổi lớn này đã sát cánh bên nhau nhằm tiếp tục ủng hộ các nỗ lực tuân thủ Thỏa thuận Paris về BĐKH.

Kinh ngạc hơn, con số trên mới chỉ là một phần trong tổng số hơn 1.229 quan chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư, trường đại học… trên khắp nước Mỹ cam kết sẽ theo đuổi sáng kiến do vị tỉ phú Mỹ Michael Bloomberg khởi xướng và dẫn dắt. Ông Bloomberg hiện là Thị trưởng New York – nơi được coi là “sân nhà” của đương kim Tổng thống Mỹ.

Theo quan điểm của nhóm này, việc bám sát các quy định của Thỏa thuận Paris về BĐKH sẽ giúp nước Mỹ tiến nhanh tới mục tiêu sử dụng năng lượng sạch, đem lại nhiều ích lợi cho môi trường, cơ hội việc làm và một nền kinh tế ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tập đoàn Mỹ cam kết tuân thủ Thỏa thuận Paris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.