Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Cảnh sát bị tấn công bằng búa gần nhà thờ Đức Bà Paris

Bình Minh| 07/06/2017 09:57

(HNMO) – Ngày 6-6, cảnh sát Pháp đã nổ súng bắn bị thương một người đàn ông dùng búa tấn công sỹ quan cảnh sát ở khu vực bên ngoài nhà thời Đức Bà ở thủ đô Paris.

Cảnh sát phong tỏa khu vực bên ngoài nhà thờ Đức Bà Paris.


Khi thực hiện vụ tấn công, người này đã la lớn: “Đây là vì Syria”. Viên sỹ quan cảnh sát bị thương nhẹ và nghi phạm bị thương ở ngực.

Ngay sau vụ tấn công, hàng trăm người, trong đó nhiều khách du lịch quanh nhà thờ đã nhanh chóng sơ tán khỏi hiện trường. Các công tố viên Pháp đã mở cuộc điều tra về vụ tấn công này theo hướng một vụ khủng bố.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cho biết, thông tin ban đầu cho thấy, nghi phạm là một sinh viên người Algeria. Y có mang theo thẻ sinh viên cùng một số con dao làm bếp với ý định tấn công nhiều người.

Pháp đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ về an ninh sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris năm 2015 khiến 130 người thiệt mạng. Nước này là một thành viên trong liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và cùng tham gia vào các đợt không kích tiêu diệt phần tử IS ở Syria.

Nhà thờ Đức Bà là một trong những điểm du lịch thu hút đông khách du lịch nhất ở thủ đô Paris. Năm ngoái, lực lượng an ninh Pháp cũng đã phát hiện một âm mưu tấn công khủng bố gần khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Cảnh sát bị tấn công bằng búa gần nhà thờ Đức Bà Paris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.