Theo dõi Báo Hànộimới trên

Myanmar tổ chức tang lễ cho nạn nhân vụ rơi máy bay quân sự

Tiến Đạt| 10/06/2017 12:00

(HNMO) – Ngày 9-6, lễ tang tập thể và lễ hỏa thiêu đã được tổ chức cho các nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay quân sự tại miền Nam Myanmar trong khi đội cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người mất tích.

Thân nhân các nạn nhân xấu số tới dự buổi tang lễ tập thể và lễ hỏa thiêu.


Chiều 9-6, thân nhân của 15 nạn nhân xấu số đầu tiên trong vụ rơi máy bay quân sự đã tập trung tại một nghĩa trang bên ngoài thành phố Dawei để tổ chức lễ tang tập thể và lễ hỏa thiêu. Nhiều nhà sư được mời đến để làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân.

Một phụ nữ trong số các thân nhân của những người gặp nạn cho biết, năm thành viên trong gia đình cô đã thiệt mạng trong vụ tai nạn: "Tôi không thể chợp mắt được kể từ khi biết tin, thật quá đau lòng". 

Trước đó, ngày 7-6, máy bay quân sự Y8 của Myanmar do Trung Quốc sản xuất di chuyển từ thành phố Myeik đến thành phố Yangon đã mất liên lạc với mặt đất sau 29 phút cất cánh khi bay qua biển Andaman, cách thị trấn Dawei 70km. Quận đội Myanmar cho biết trên máy bay có tổng cộng 122 người, trong đó có 35 binh sĩ và 14 thành viên phi hành đoàn. Hơn một nửa số hành khách là gia đình các binh sĩ, bao gồm 15 trẻ em. Tính đến nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 31 thi thể chủ yếu là phụ nữ và trẻ nhỏ.

Hiện nguyên nhân của tai nạn vẫn chưa được xác định, một quan chức trong quân đội khẳng định máy bay cất cánh khi thời tiết đang mưa nhưng mưa không quá to. Một nguồn tin khác từ sân bay cho rằng nguyên nhân do lỗi kỹ thuật vì máy bay cất cánh trong điều kiện thời tiết bình thường. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Myanmar tổ chức tang lễ cho nạn nhân vụ rơi máy bay quân sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.