Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc tìm kiếm chính sách thống nhất dân tộc

Bạch Nhật| 12/06/2017 06:14

(HNM) - Ngày 11-6, Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Triều Tiên đã lên tiếng kêu gọi Hàn Quốc chuyển đổi chính sách liên Triều bằng việc từ chối thực hiện các biện pháp trừng phạt do Mỹ áp đặt và tìm kiếm sự thống nhất dân tộc.

(Nguồn: korea travel information)


Theo bài bình luận được đăng tải trên nhật báo Rodong Sinmun (cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên), Seoul đã phớt lờ những lời kêu gọi hòa bình và thống nhất liên Triều, đồng thời góp phần vào cuộc chiến thù địch giữa Washington và Bình Nhưỡng. Bài viết nhấn mạnh, hai nước cần ngăn chặn sự ảnh hưởng của các lực lượng bên ngoài để tránh tình trạng chia rẽ.

Ngoài ra, tờ Rodong Sinmun cũng cho rằng Hàn Quốc đã sai lầm trong việc cho phép thực hiện hoạt động giao lưu liên Triều trong khi vẫn dùng sức ép và các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, đồng thời khẳng định chính phủ hiện nay của Hàn Quốc đang đi vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm.

Những tuyên bố trên được Bình Nhưỡng đưa ra trong bối cảnh tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang áp dụng biện pháp tiếp cận mới để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, theo đó không chỉ lên án các hành động khiêu khích mà còn tìm kiếm trung gian hòa giải thông qua đối thoại và trao đổi dân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc tìm kiếm chính sách thống nhất dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.