Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lở đất tại Bangladesh, 26 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 13/06/2017 14:38

(HNMO) - Ngày 13-6, các trận mưa lớn liên tục đã gây ra lở đất tại Bangladesh khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Bangladesh thường xuyên hứng chịu các vụ lở đất, lũ lụt vào mỗi mùa mưa.


Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, khu vực phía Nam của Vịnh Bengal đã chứng kiến những trận mưa lớn đổ bộ gây ra lũ lụt và lở đất.

Theo tờ Daily Star, các ngôi làng nằm gần đồi núi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai. Nhiều ngôi nhà bị thiệt hại nặng, tại làng Rangamatic có 10 người thiệt mạng, làng Bangdarban có 7 người thiệt mạng và Chittagong có 8 người thiệt mạng.

Con số thương vong có thể còn tăng lên khi lực lượng cứu hộ vẫn đang được triển khai để tìm kiếm người mất tích và dọn sạch bùn đất. Báo cáo của cảnh sát cho biết, trong số các nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Bangladesh là một trong số những quốc gia có mật độ dân cư cao nhất thế giới và thường xuyên phải hứng chịu thảm họa thiên nhiên như bão, lũ lụt, lở đất vào mỗi mùa mưa. Năm 2010, ít nhất 52 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất và lũ lụt do mưa lớn tại vùng Đông Nam nước này.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lở đất tại Bangladesh, 26 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.