Theo dõi Báo Hànộimới trên

800 người ngộ độc thức ăn tại trại tị nạn ở Iraq

Thương Nguyệt| 13/06/2017 23:35

(HNMO) – Ít nhất hai người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác gặp vấn đề về sức khỏe trong vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng tại một trại tị nạn ở Iraq.

Vụ việc xảy ra tại trại tị nạn Hasansham U2 nằm gần thành phố Mosul của Iraq, địa điểm vẫn đang diễn ra giao tranh ác liệt giữa chính phủ nước này với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Liên quan đến vụ ngộ độc nói trên, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) trong một thông báo chính thức cho biết, khoảng 800 trường hợp được ghi nhận bị ngộ độc, trong đó 200 người đã được chuyển đến bệnh viện để điều trị.

Nhân viên y tế chăm sóc cho các nạn nhân vụ ngộ độc tập thể tại trại tị nạn Hasansham U2 ở Iraq. Ảnh: BBC


Nhiều nạn nhân cho biết họ bị nôn mửa, cảm thấy đau bụng và không thở được sau khi dùng bữa. Vụ ngộ độc khiến ít nhất một trẻ nhỏ thiệt mạng. Một báo cáo khác chưa được xác nhận cho biết, một phụ nữ khác cũng không qua khỏi.

“Đội ngũ nhân viên làm việc suốt đêm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để bảo đảm nạn nhân được chăm sóc y tế, những trường hợp bị nặng đã được chuyển ngay đến các bệnh viện gần đó”, theo thông báo của UNHCR.

Hãng tin BBC (Anh) cho biết, bữa ăn gồm có đậu, thịt gà và sữa chua do một nhà hàng ở Irbil chuẩn bị và được mang tới trại tị nạn bởi tổ chức từ thiện Qatari. Hiện tại, chủ nhà hàng này đã bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
800 người ngộ độc thức ăn tại trại tị nạn ở Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.