Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ lở đất kinh hoàng ở Bangladesh: 134 người đã thiệt mạng

Hồng Anh| 14/06/2017 14:45

(HNMO) - Theo số liệu thống kê do các nhà chức trách Bangladesh công bố hôm nay (14-6), số người thiệt mạng trong các vụ lở đất kinh hoàng tại nước này đã tăng lên 134 người.

Mưa lớn kèm theo lở đất chôn vùi nhiều ngôi nhà ở Bangladesh.


Theo ông Reaz Ahmed, Giám đốc Cơ quan xử lý thảm họa cho biết, mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng lở đất nghiêm trọng, chôn vùi nhiều ngôi nhà, khiến 98 người thiệt mạng tại quận Rangamati, 30 người tại quận Chittagong và 6 người tại quận Bandarban.

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có 4 quân nhân. Khi những quân nhân này đang tham gia công tác cứu hộ ở Rangamati thì một trận lở đất khác lại xảy ra, khiến thêm nhiều người thương vong.

Ông Ahmed lo ngại, số người thiệt mạng có thể còn tiếp tục tăng cao hơn nữa do hiện nay vẫn còn nhiều người đang mất tích.

“Hoạt động cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu. Các nhà chức trách vẫn đang cố gắng tiếp cận các khu vực bị chia cắt”, ông Ahmed nói.

Các vụ lở đất liên tiếp gây thương vong lớn diễn ra chỉ vài tuần sau khi cơn bão Mora càn quét khu vực Đông Nam Bangladesh, làm 7 người thiệt mạng và phá hủy hàng chục nghìn ngôi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ lở đất kinh hoàng ở Bangladesh: 134 người đã thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.