Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Nghị sĩ Đảng Cộng hòa bị bắn trọng thương

Thương Nguyệt| 14/06/2017 22:47

(HNMO) – Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Steve Scalise là một trong năm người bị thương trong vụ xả súng tại thành phố Alexandria (tiểu bang Virginia, Mỹ) ngày 14-6...

Reuter đưa tin, nghị sĩ Scalise và khoảng 30 đồng nghiệp bị một kẻ lạ mặt tấn công bằng súng trường khi đang luyện tập để tham gia một sự kiện bóng chày thường niên diến ra vào ngày 15-6.

Vụ xả súng khiến Nghị sĩ Scalise và bốn người khác bị thương. Ảnh: Twitter


Vụ tấn công khiến nghị sĩ Scalise bị trúng đạn ở hông. Ông được các đồng nghiệp chăm sóc, trước khi được chuyển đến bệnh viện.

Theo cảnh sát trưởng thành phố Alexandria – Michael Brown, có tất cả 5 người bị thương, trong khi các nhân chứng cho biết, hai trong số các nạn nhân là cảnh sát của đồi Capitol - những người đã bắn trả kẻ tấn công tại hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, văn phòng của nghị sĩ Scalise cho biết, tình trạng của ông đã ổn định và đang được tiến hành phẫu thuật. Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump cũng khẳng định vị nghị sĩ của bang Louisiana “bị thương nặng nhưng sẽ bình phục hoàn toàn". 


Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ tấn công, nghị sĩ Joe Barton cho báo giới biết, kẻ tấn công là một người da trắng trung niên, mặc quần bò và áo sơ mi màu xanh, còn nghị sĩ Mo Brooks thì nói rằng thủ phạm hoàn toàn không nói gì trong suốt vụ xả súng.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công nghiêm trọng. Ảnh: Reuters


“Nếu không có lòng dũng cảm của lực lượng cảnh sát đồi Capitol, đây đã có thể là một cuộc thảm sát quy mô lớn. Tất cả những gì chúng tôi có để chống trả là những cây gậy bóng chày”, nghị sĩ bang Alabama nói.

Theo miêu tả của David Miller, một trong những nhân chứng tại hiện trường, nhiều người kịp thời chạy thoát vì ở cách xa kẻ tấn công, trong khi một số phải nằm rạp xuống ngay giữa sân.

Scalise là nghị sĩ Mỹ đầu tiên bị bắn kể từ sau vụ việc tương tự xảy ra với nghị sĩ Gabby Giffords thuộc Đảng Dân chủ tại thành phố Tucson (bang Arizona) hồi đầu năm 2011. May mắn sống sót sau vụ tấn công khiến sáu người thiệt mạng, bà Giffords sau đó đã rời bỏ chính trường để trở thành nhà hoạt động chuyên về việc cấm sử dụng súng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Nghị sĩ Đảng Cộng hòa bị bắn trọng thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.