Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Philippines bắt giữ thủ lĩnh cấp cao nhóm Maute

Hồng Anh| 15/06/2017 14:14

(HNMO) – Ngày 15-6, quân đội Philippines cho biết đã bắt giữ Mohammad Noaim Maute, một trong những anh em nhà Maute và là thủ lĩnh cấp cao của nhóm phiến quân có liên hệ với IS.

Mohammad Noaim Maute.


Phát ngôn viên quân đội Philippines Jo-Ar Herrera cho biết, Mohammad Noaim Maute đã bị bắt giữ tại một trạm kiểm soát gần thành phố duyên hải Cagayan de Oro sáng nay. Khi bị bắt giữ, y không có vũ khí và đem theo thẻ sinh viên giả của trường Đại học Mindanao.

Mohammad được cho là phần tử tham gia chế tạo bom cho nhóm Maute. Hai người anh em của y là Omarkhayam và Abdullah vẫn tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo nhóm này trong các cuộc giao tranh với lực lượng an ninh Philippines ở thành phố Marawi.

Theo truyền thông Philippines, 7 anh em nhà Maute, bao gồm cả Omarkhayam và Abdullah, vẫn đang lẩn trốn ở Marawi, trong khi cha mẹ chúng đều đã bị bắt giam hồi tuần trước.

Hiện các cuộc giao tranh giữa quân đội Philippines và phiến quân đã kéo dài sang tuần thứ 4. Đến nay, 202 phiến quân đã bị tiêu diệt, 58 binh sĩ và nhân viên an ninh Philippines cùng 26 dân thường đã thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Philippines bắt giữ thủ lĩnh cấp cao nhóm Maute

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.