Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ phạm vụ nổ ở trường mẫu giáo Trung Quốc bị rối loạn thần kinh

Thương Nguyệt| 16/06/2017 23:22

(HNMO) – Cảnh sát Trung Quốc ngày 16-6 xác nhận, kẻ kích nổ quả bom tự chế bên ngoài trường mẫu giáo Chuangxin ở thành phố Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) mắc chứng rối loạn thần kinh.



Trong một thông báo chính thức, cảnh sát Trung Quốc cho biết, thủ phạm 22 tuổi mang họ Xu bị mắc chứng rối loạn thần kinh, căn bệnh khiến y phải bỏ học giữa chừng.

Khi lục soát căn hộ Xu thuê gần trường mẫu giáo nói trên, cảnh sát phát hiện nhiều dòng chữ “cái chết, thảm họa” trên các bức tường cùng một thiết bị nổ tự chế.

Cảnh sát và pháp y khám nghiệm hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters


Vụ nổ trước đó một ngày khiến 2 người thiệt mạng tại chỗ (gồm cả thủ phạm), 6 nạn nhân khác không qua khỏi dù đã được chuyển đến bệnh viện và hơn 60 người khác bị thương, trong đó có 8 người trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc, giới chức địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra trước thời điểm tan trường nên không có học sinh hay giáo viên nào bị thương.

Theo BBC (Anh), vụ nổ hôm 15-6 là thảm kịch thứ hai liên quan đến các trường mẫu giáo ở Trung Quốc trong vài tuần gần đây. Tháng trước, tại tỉnh Sơn Đông, 11 học sinh Trung Quốc, Hàn Quốc và một giáo viên đã thiệt mạng sau khi tài xế xe buýt phóng hỏa đốt xe chỉ vì không được nhận tiền làm thêm giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ phạm vụ nổ ở trường mẫu giáo Trung Quốc bị rối loạn thần kinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.