Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh mở cuộc điều tra hình sự về vụ hỏa hoạn tại London

HNM| 18/06/2017 07:18

(HNM) - Ngày 16-6, Chỉ huy cảnh sát London Stuart Cundy cho biết, cảnh sát đang mở cuộc điều tra hình sự về vụ cháy tòa chung cư cao tầng Grenfell Tower ở phía Tây thủ đô London (Anh).


Nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân khiến đám cháy lan rộng là do lớp sơn phủ có lõi chất dẻo và tương tự loại sơn được sử dụng cho các tòa nhà cao tầng ở Pháp, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Australia - những nơi từng xảy ra hỏa hoạn tương tự. Nhiều câu hỏi khác được đặt ra như trong tòa nhà này không có hệ thống phun nước tự động hoặc hệ thống báo khói trung tâm để có thể báo động khi hỏa hoạn xảy ra. Việc sử dụng chất cách nhiệt và kết cấu sắt thép trong xây dựng tòa nhà này cũng được xem là một nghi vấn...

Hai ngày sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, lực lượng chức năng mới dập tắt hoàn toàn đám cháy. Cảnh sát xác nhận ít nhất 30 người đã thiệt mạng và con số này được dự báo có thể sẽ còn tăng tới hơn 100 người; 78 người bị thương trong vụ cháy. Trong khi đó, truyền thông đưa tin, có tới hơn 70 người vẫn mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh mở cuộc điều tra hình sự về vụ hỏa hoạn tại London

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.