Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan: Taliban tấn công trụ sở cảnh sát, hàng chục người thương vong

Bình Minh| 18/06/2017 18:10

(HNMO) – Hàng chục người đã thiệt mạng và bị thương trong 5 vụ đánh bom liều chết liên tiếp nhằm vào trụ sở cảnh sát ở miền Đông Afghanistan ngày 18-6.


Trong số những người thiệt mạng có 5 cảnh sát, còn lại là dân thường. Nhóm vũ trang Taliban đã nhận trách nhiệm về các vụ tấn công đẫm máu này.

Trong thông báo nhận trách nhiệm, Taliban khẳng định hơn 100 cảnh sát đã thiệt mạng và bị thương. Tuy nhiên, nhóm này được cho là thường xuyên thổi phồng số lượng thương vong trong các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh.

Vụ tấn công đầu tiên xảy ra khi một kẻ đánh bom liều chết kích hoạt thiết bị nổ đặt trong chiếc xe hơi tại cổng trụ sở cảnh sát ở thành phố Gardez, thủ phủ tỉnh Paktia.

Chiếc xe chứa bom trong vụ nổ đầu tiên.


4 kẻ tấn công liều chết khác sau đó đã lần lượt kích nổ bom tại trụ sở này khi nhiều người lao tới để giúp đỡ những người bị thương trong vụ nổ đầu tiên.

Trong những tháng gần đây, Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành hàng loạt các vụ tấn công tại Afghanistan, gây ra tình trạng bất ổn nghiêm trọng về an ninh.

Cách đây 2 ngày, IS đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô Kabul khiến ít nhất 7 người chết và 15 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Taliban tấn công trụ sở cảnh sát, hàng chục người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.